เรื่องย่อ ซีรีส์เกาหลีพระเอกหล่อ รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย (100 Days My Prince)

เรื่องย่อซีรีส์

 
100 days my prince องค์รัชทายาท อียูล เมื่อครั้งเป็นเด็ก ดำรงตำแหน่งหลานชายของกษัตริย์ เป็นเพียงเด็กชายขี้เล่น รักการเล่นสนุกมากกว่าการเรียน แต่วันหนึ่งเขาได้เจอเด็กสาวผู้กล้าหาญและเฉลียวฉลาดชื่อยุนอีซอและตกหลุมรักเธอ อียูลจึงได้พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้รักเรียน เพื่อให้ยุนอีซอสนใจ อียูลตกลงใจว่าเมื่อโตขึ้นจะแต่งงานกับยุนอีซอ แต่ในค่ำคืนหนึ่ง ครอบครัวของยุนอีซอกลับต้องโทษประหารฐานกบฏ ยุนอีซอหายสาบสูญไปพร้อมกับพี่ชายของเธอ ในขณะที่พ่อของอียูลได้ร่วมมือกับคิมชาอึน ขุนนางใฝ่สูงแย่งชิงบัลลังก์มาเป็นของตน เมื่อประสบผลสำเร็จพ่อของอียูลได้ขึ้นครองราชย์ ทำให้ตัวอียูลดำรงตำแหน่งเป็นองค์รัชทายาทไปโดยปริยาย
 
10 ปีต่อมา อียูลเติบโตขึ้นเป็นองค์รัชทายาทผู้เย็นชา เฉลียวฉลาด และเก่งกาจด้านการต่อสู้  กษัตริย์ได้แต่งตั้งราชินีองค์ใหม่ มารดาเลี้ยงของอียูลผู้ซึ่งเกลียดชังอียูลเพราะอยากให้โอรสของตนขึ้นเป็นองค์รัชทายาทมากกว่า ส่วนตัวอียูลนั้นได้อภิเษกกับคิมซอเฮ บุตรีของคิมชาอึนผู้ซึ่งได้ขึ้นดำรงตำแหน่งมหาเสนาบดี อียูลและคิมซอเฮแต่งงานกันเพียงในนามเท่านั้น และในระหว่างนั้นก็เกิดเหตุแผ่นดินแห้งแล้งขึ้น ประชาราษฎร์จึงโทษว่าเหตุร้ายนี้เกิดขึ้นเพราะอียูลปฏิเสธการเข้าร่วมหอกับพระชายา ด้วยความรำคาญใจ อียูลจึงออกกฎให้ผู้ที่ถึงวัยแต่งงานต้องแต่งงานภายในหนึ่งเดือนเพื่อแก้ภัยแล้ง ส่วนตัวเขาก็ออกเดินทางไปทำพิธีขอฝน
 
ในระหว่างทางการไปประกอบพิธีขอฝน อียูลถูกลอบทำร้ายส่งผลให้ความจำเสื่อม เขาได้รับการช่วยเหลือจากยุน พ่อของฮงชิม เขาตื่นขึ้นมาในสภาพแวดล้อมที่เขาไม่คุ้นเคย และถูกอ้างว่าเป็นคู่หมายของฮงชิม เพราะตามประกาศขององค์รัชทายาทที่บังคับให้ทุกคนแต่งงาน หากฮงชิมไม่มีคู่ก็จะถูกจับแต่งงาน ดังนั้นตัวอียูลผู้ซึ่งจำเรื่องราวต่าง ๆ ไม่ได้ จึงต้องมาใช้ชีวิตเป็นวอนดึก ชายสามัญชนธรรมดาเป็นเวลา 100 วัน กับฮงชิม สาวเทื้อแห่งซองจู
 

ตัวอย่างซีรีส์

 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : 100 days my prince , รัก 100 วัน ของฉันและ องค์ ชาย , รัก100 วันของฉันและองค์ชาย พากย์ไทย , รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย ซับไทย