เรื่องย่อ หนังแอ็คชั่นฮ่องกงสุดมันส์ "หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก" (VANGUARD 2020)

 

 

 

เรื่องย่อ

Vanguard หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก เป็นหนังเฉินหลงที่เตรียมเข้าฉายช่วงตรุษจีนแบบทุก ๆ ปี แต่ติดพิษโควิด ทำให้เลื่อนก่อนกำหนดฉายไม่กี่วัน และในที่สุดเมื่อได้กลับมาฉายแล้ว ก็อาจจะเรียกได้ว่าหนังพาเราย้อนกลับไปสู่บรรยากาศแห่งความสนุกสนาน หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก พากย์ไทย และเฉลิมฉลองปีใหม่จีน ก่อนที่โลกจะรู้จักกับโควิด
 
หนังเรื่องนี้แม้จะใช้ชื่อ เฉินหลง ในการขาย แต่ภาพรวมผมมองว่านี่คือหนังที่นำโดยทีมแวนการ์ดมากกว่า หนังมีการเกลี่ยบทออกไปให้หลายคน ที่เด่น ๆ หน่อยก็จะเป็น หยางหยาง ซึ่งถือว่าทีมแวนการ์ดทั้งทีมทำหน้าที่เป็นมือเป็นเท้า ออกฉากแอคชั่นแทนเฉินหลง แต่กลิ่นอายแบบหนังเฉินหลงมาเต็ม ทั้งฉากบู๊ตลก ๆ ดูได้สนุก ไม่เครียด
 
นอกจากนี้หนังยังพาไปบู๊ในหลาย ๆ ประเทศ ที่ต่างทวีปกัน แอคชั่นดุเดือดทั้งไล่ล่าทางรถ ทางเรือ สู้แบบมือเปล่า ไปจนถึงใช้อาวุธทั้งไฮเทค เรียกว่าครบรสความบันเทิงแบบเต็มสูตร แม้จะมีจุดอ่อนเล็ก ๆ อยู่บ้าง เช่น การโม้เกินจริงในบางฉาก การใช้ CG หรือ แม้แต่การเปลี่ยนฉากอย่างรวดเร็ว ทำให้อารมณ์ขาดบางช่วง แต่ข้อดีคือมันก็ทำให้หนังเดินเรื่องไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มองข้ามจุดอ่อนเหล่านี้ได้
 
โดยรวมใครชอบหนังแอคชั่นผสมตลก สไตล์เฉินหลง ผมคิดว่านี่เป็นหนังอีกเรื่องที่น่าจะตอบโจทย์คนชอบหนังแนวนี้ครับ แม้เฉินหลงจะไม่ได้บู๊เท่าเดิม แต่กลิ่นอายแบบหนังเฉินหลงเก่า ๆ กลับมาเต็มอิ่มมาก เรียกว่าถ้าหนังเรื่องต่อไปของเฉินหลงจะเป็นแนวบู๊อีก ก็ยังจะติดตามต่อไปครับ 
 

ตัวอย่างหนัง


 
:: คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง ::
 
หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก
หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก พากย์ไทย
หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก หนังออนไลน์
แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก 037
แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก นักแสดง
ดูหนังหน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก พากย์ไทย เต็มเรื่อง
ดูหนังออนไลน์ แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก เต็มเรื่อง
หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก【vanguard】2020 ดูหนังออนไลน์
หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก - official trailer พากย์ไทย
 
รีวิวหนังไทยและต่างประเทศหลากหลายแนว ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ หนังเก่า หนังชนโรง หนังซูม พากย์ไทย ซับไทย ดูฟรีบนมือถือทุกระบบทั้ง Android และ iPhone iPad 
รีวิวหนังออนไลน์ >>> https://moviedung.hatenablog.com/