หนังอนิเมชั่นดัดแปลงจากเทพเจ้าจีน "เนรมิตฝันสู่จันทรา" (Over the Moon Netflix 2020)

 

เรื่องย่อหนัง

 

เนรมิตฝันสู่จันทรา (Over the Moon Netflix 2020) ฉางเอ๋อ เป็นเทพธิดาแห่งดวงจันทร์ โดยมีโฮ่วอี้เป็นสามีของเธอ พวกเธอทั้งสองถูกเง็กเซียนฮ่องเต้สั่งให้เกิดมาเป็นมนุษย์เพื่อกำจัดสัตว์ร้าย เมื่อกำจัดได้สำเร็จ แต่ก็ยังมีอันตรายต่อมนุษย์อีกนั้นก็คือ พระอาทิตย์ที่มีถึงสิบดวง ทำให้โลกมนุษย์เกิดความแห้งแล้งและตายกันเกลื่อนไปหมด โฮ่วอี้จึงใช้ธนูยิงไปที่พระอาทิตย์เก้าดวง และไว้ชีวิตอีกดวงไว้ แต่ว่าเมื่อเง็กเซียนฮ่องเต้รู้ว่าลูกของตนถูกสังหารจึงสั่งห้ามไม่ให้ โฮ่วอี้ และ ฉางเอ๋อ กลับไปที่สวรรค์ ทั้งสองจึงใช้ชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์ต่อไป นานวันเข้า ฉางเอ๋อ เริ่มใช้ชีวิตทนความลำบากของมนุษย์ไม่ไหว จึงทำให้โฮ่วอี้ต้องเดินทางไปหายาวิเศษที่ทำให้ทั้งสองขึ้นสวรรค์ได้อีกครั้ง แต่เผอิญว่ายานั้นมีเพียงแค่เม็ดเดียว จึงทำให้โฮ่วอี้เก็บซ่อนยาไว้อย่างดีเพื่อไม่ให้ ฉางเอ๋อ รู้ และในวันขึ้น 15 ค่ำเดือนแปด เทศกาลไหว้พระจันทร์ ฉางเอ๋อ แอบกินยาและขึ้นไปดวงจันทร์เพียงคนเดียว และในเวลาต่อมาโฮ่วอี้ถูกลอบฆ่า ทำให้ ฉางเอ๋อ ที่อยู่บนดวงจันทร์รู้สึกโดดเดียวมาก และคิดถึงช่วงเวลาเก่า ๆ ที่เธอได้อยู่กับสามี
 
เค้าโครงเรื่องอาจดูเหนือจริงกับการที่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งคิดสร้างยานอวกาศเหาะเหินขึ้นไปบนดวงจันทร์ แต่จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมา สังเกตว่าแอนิเมชันเรื่องนี้ได้นำ ตำนานจีนชื่อดังอันเป็นความเชื่อในเทศกาลไหว้พระจันทร์ รวมทั้งเรื่องเล่ากระต่ายบนดวงจันทร์ มานำเสนอได้อย่างน่าสนใจ หากใครพอจะจำกันได้ ตำนานจีนเรื่องเทพธิดาแห่งดวงจันทร์นามว่า 'ฉางเอ๋อ' กับนักยิงธนูนามว่า 'โฮวอี้' ทั้งสองเป็นคู่รักแห่งสรวงสวรรค์ แต่เรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อโฮวอี้ได้กระทำความผิด ใช้ธนูยิงพระอาทิตย์จนดับสูญไปถึง 9 ดวง จึงถูกลงทัณฑ์ให้ไปใช้ชีวิตกับฉางเอ๋อยังโลกมนุษย์ แต่เคราะห์ก็ซ้ำกรรมก็ซัด เพราะโฮวอี้ถูกเพื่อนรักลักลอบปลิดชีวิต ส่วนฉางเอ๋อได้ดื่มน้ำอมฤตจนร่างของนางเบาหวิวไร้น้ำหนัก ลอยกลับสู่ดวงจันทร์ตามลำพังเพื่อรอคนรักไปตลอดกาล
 
Over The Moon ได้นักแสดงมาร่วมพากย์เสียงตัวละคร ดังนี้ Cathy Ang รับบท เฟย เฟย, Phillipa Soo รับบท ฉางเอ๋อ – เทพธิดาแห่งดวงจันทร์, John Cho (จาก Searching) รับบท พ่อของเฟย เฟย, Robert G. Chiu รับบท ชิน เด็กชายสุดซนตัวป่วน ที่ร่วมผจญภัยไปกับ เฟย เฟย, Ken Jeong รับบท โกบี สิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถให้คำนิยามได้ และกลายมาเป็นอีกหนึ่งเพื่อนร่วมทางของ เฟย เฟย, Ruthie Ann Miles รับบท แม่ของเฟย เฟย ผู้ที่จากไปก่อนเวลาอันควร และ Sandra Oh รับบท คุณจง แม่ของชิน ที่อาจจะกลายมาเป็นแม่เลี้ยงของเฟย เฟย
 

ตัวอย่างหนัง

 

 
::: คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :::

 

เนรมิตฝันสู่จันทรา 
เนรมิตฝันสู่จันทรา เรื่องย่อ
เนรมิตฝันสู่จันทรา เต็มเรื่อง
เนรมิตฝันสู่จันทรา พากย์ไทย
เนรมิตฝันสู่จันทรา ภาคไทย
เนรมิตฝันสู่จันทรา hd
เนรมิตฝันสู่จันทรา คนพากย์