เรื่องย่อ หนังเน็ตฟลิกซ์สุดแปลก เดอะ แพลตฟอร์ม (The Platform)

 
 

 

เรื่องย่อหนัง

 
The Platform เป็นเรื่องราว โกเรง (รับบทโดย Ivan Massagué) เมื่อเขาตื่นขึ้นมาในคุกแนวตั้งชั้นที่ 48 (แต่ในตัวหนังเรียกว่าหลุมผมจึงขอเรียกว่าหลุมด้วยเช่นกัน) ในหลุมชั้นที่ 48 โกเรงตื่นขึ้นมาก็พบเพื่อนร่วมห้องคนนึงเป็นตาลุงแก่ๆ ชื่อว่าธิมากาสิ (รับบทโดย Zorion Eguileor) The Platform เต็มเรื่อง ทั้งคู่ก็ได้ทำความรู้จักกันโดยมีโกเรงเป็นคนเข้าไปทักก่อน
 
จากที่พูดคุยกับธิมากาสิ โกเรงก็ได้ความว่าเขาติดอยู่ในหลุมเพราะฆ่าคนตายเลยโดนลงโทษ ส่วนโกเรงอาสาเข้ามาอยู่ในหลุมเพื่อเอาใบรับรองเลิกบุหรี่ (จุดนี้ของหนังเป็นการสื่อว่าคนเรามักยอมลำบากเพื่อได้สิ่งยืนยันตัวตนเพื่อให้ได้รับการยอมรับ) และในหลุมนี้จะมีช่องว่างขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางเพื่อเป็นช่องเดินทางของแท่นส่งอาหาร แต่อาหารที่พวกเขาจะได้กินจะถูกคนจากชั้นบนกินมาก่อน กว่าจะถึงชั้นที่ 48 คนทั้ง 47 ชั้นก็กินอาหารจนเหลือแต่เศษซากที่น่าขยะแขยง และไม่ต้องสืบเลยว่าคนที่อยู่ชั้นล่างลงไปอีกจะต้องเจอกับอะไร
 
ในวันแรก ในชั้น 48 โกเรงก็แทบจะกินอะไรไม่ลงแล้ว แต่ผ่านไปไม่กี่วันเขาก็ทนหิวไม่ไหวจนต้องยอมกินอยู่ดีและหนึ่งเดือนผ่านไปก็ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนชั้นที่จะต้องอยู่ แต่การเปลี่ยนชั้นของหลุมจะเป็นการสุ่มเลือก ถ้าได้อยู่ชั้นบนๆ ก็โชดดีไป แต่ถ้าลงไปชั้นหลักร้อยแล้วเดือดร้อนแน่ แต่โกเรงของเราก็โดนสุ่มโดนชั้นที่เป็นหลักร้อยเข้าจนได้ และอย่างที่คาดไว้ เมื่อแท่นอาหารมาส่งลงมาในแต่ละวันก็ไม่เหลืออาหารให้เขากินเหลืออยู่เลย ถ้าเป็นแบบนี้โกเรงจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไรในสภาวะที่ต้องอดอาหาร ก็ลองไปเอาใจช่วยในหนังเต็มๆ ทางเน็ตฟลิกซ์นะครับ
 

ตัวอย่างหนัง

 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : The Platform พากย์ไทย
 , The Platform เต็มเรื่อง
 , The Platform ดูหนัง
 , The Platform เต็มเรื่อง พากย์ไทย
 , เดอะ แพลตฟอร์ม