เรื่องย่อ หนังฝรั่งแอคชั่นไซไฟจากผู้กำกับดัง "เทเน็ท" (TENET 2020)

 

เรื่องย่อหนัง

 

แผนจารกรรมครั้งใหญ่ขององค์กรลับ ที่มีเพียงคำว่า “เทเน็ท” ที่เป็นกุญแจนำทาง และเขาต้องออกเดินทางในแทบทุกมุมโลก เพื่อค้นหาเบาะแสสำคัญที่จะหยุดยั้งเหตุการณ์ที่เชื่อว่าเป็นสงครามโลกครั้งที่สาม และเผชิญหน้ากับปรากฏการณ์ประหลาด Tenet รีวิว ที่ทำให้วัตถุหรือสิ่งต่าง ๆ เดินทางย้อนเวลาได้
 
TENET เล่าเรื่อง Protagonist หรือตัวเอกของเรื่อง (John David Washington จาก BlacKkKlansman และเป็นลูกชายของนักแสดงออสการ์ Denzel Washington) ดูหนัง Tenet ได้รับมอบหมายภารกิจป้องกันการเกิดของสงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งเกี่ยวกับ Time inversion (ไม่ใช่ Time travel) และสงครามเวลา (temporal war) โดยมี Neil (Robert Pattinson จาก Twilight) เป็นคู่หูตลอดภารกิจ, มีเจ๊ Priya (Dimple Kapadia นักแสดงอินเดียผู้ทรงอิทธิพล) ขาใหญ่แห่งมุมไบ อยู่เบื้องหลังด้านข้อมูล, และมีองค์กร Tenet / หน่วยทหารที่เหมือนจะดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว นำทีมโดย Ives (Aaron Taylor-Johnson จาก Avengers: Age of Ultron)
 
แผนภารกิจคร่าว ๆ คือ Protagonist (ในหนังไม่มีใครเรียกชื่อและตัวเอกก็ไม่ได้บอกชื่อตัวเองกับใคร) ต้องยับยั้งไม่ให้พ่อค้าอาวุธชาวรัสเซีย Andrei Sator (Kenneth Branagh จาก Murder on the Orient Express) รวบรวม algorithm ได้ครบ 9 ชิ้นส่วน เพราะเขาจะใช้เป็นอาวุธนิวเคลียร์ที่สามารถ invert เอ็นโทรปี (entropy) และทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ โดยเข้าทาง Kat (Elizabeth Debicki จาก The Great Gatsby) ภรรยาของ Sator ผู้ถูกสามี abuse และกีดกันเธอออกจาก Max ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน
 
จะเป็นอย่างไร หากเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดมันเลวร้ายยิ่งกว่าวันโลกาวิวัฒน์! ฝ่าทฤษฎีของกาลเวลาเพื่อความอยู่รอดของมวลมนุษยชาติ โดยการจารกรรมสุดยิ่งใหญ่ครั้งนี้ทุกคนจะได้ตามหาคำตอบด้วยกันว่า เทเน็ท คืออะไร? เหตุการณ์อะไรที่จะร้ายแรงยิ่งกว่าวันอวสานของโลกมนุษย์? และการย้อนเวลานั้นแตกต่างกับการเดินทางข้ามเวลาอย่างไร
 

ตัวอย่างหนัง


คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ดูหนัง Tenet, Tenet พากย์ไทย, Tenet ซับไทย, Tenet รีวิว, ดูหนังเรื่อง tenet