ดูหนังออนไลน์ฟรี หนังประวัติบุคคลสมัยนาซีเรืองอำนาจ Schindler's List (2019) ชะตากรรมที่โลกไม่ลืม

 

เรื่องย่อหนัง

ย้อนไปช่วงเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่สอง ขณะนั้นเยอรมันได้บุกประเทศต่างๆและทำการกวาดล้างชาวยิวในเมือง ต่างๆทั้งในเยอรมันเองและในประเทศที่เยอรมันยึดได้ช่วงนั้น Oskar Schindler (รับบทโดย Liam Neeson) นักธุรกิจชาวเยอรมันได้ตัดสินใจทำโรงงานผลิตหม้อ(เสบียง)ส่งบำรุงกองทัพ โดยที่เขาได้ทำการตีสนิททหารในกองทัพโดยการสินบนเล็กๆน้อยๆเพื่อให้ได้ ปัจจัยในการเริ่มต้นธุรกิจคือโรงงานและแรงงาน(นักโทษชาวยิว)
 
ในช่วงที่ Schindler บริหารโรงงานของเขานี่เอง เขาก็ได้สัมผัสกับความโหดร้ายของผู้ควบคุมค่ายกักกันอย่าง Amon Goeth (รับบทโดย Ralph Fiennes) ภายในค่ายของ Amon นักโทษชาวยิวทุกคนมีสิทธิตายได้ทุกวินาทีแม้จะเป็นด้วยเหตุผลเล็กน้อยเช่น “เล็บยาว” เป็นต้น และด้วยความโหดเหี้ยมไร้ความเมตตานี่เอง ทำให้ Schindler เริ่มเปลี่ยนตัวเองจากนายทุน schindler’s list 2019 ชะตากรรมที่โลกไม่ลืม ผู้มีลมหายใจเป็นผลประโยชน์ของตน กลายเป็นผู้ที่แสวงหาความเมตตาและความอยู่รอดของเหล่าเชลยทาสชาวยิวที่เขาพบว่าถูกสังหารอย่างไร้มนุษยธรรมระหว่างสงคราม  การกวาดล้างชาวยิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวยิวที่ถูกจับกุมไปยังค่ายกักกันล้วนต้องพบกับการทารุณกรรมและรอคอยความตายเท่านั้น Schindler เคยแม้กระทั่งโน้มน้าวให้ Amon รู้จักใช้ความเมตตาและการให้อภัยแก่ชาวยิว แต่ก็ไม่สำเร็จ
 
Schindler เริ่มซื้อแรงงานชาวยิวเข้ามาในโรงงานมากขึ้นๆ โดยเขาอ้างกองทัพนาซีได้คนงานชาวยิวของพวกเขาล้วนแต่เป็นแรงงานที่มีประโยชน์ต่อประเทศชาติเพราะแรงงานเหล่านี้เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์จำเป็นต่อสงครามทั้งสิ้น  กองทัพนาซีจึงละเว้นไม่ส่งคนงานชาวยิวของเขาไปยังAuschwitzเพื่อสังหาร และด้วยเพราะความปลอดภัยที่โรงงานของเขามีมากกว่าในค่ายกักกัน เขาจึงเลือกซื้อคนที่ลำบากอย่างคนแก่ คนพิการ สตรี หรือเด็ก จนเขาต้องตระเวนสินบนเจ้าหน้าที่ทหารนาซีไปทั่ว 
 
ปัจจุบัน คนยิวและลูกหลานของคนเหล่านั้น มีประชากรมากกว่า 6,000 คน (1993 ข้อมูลจากภาพยนต์) โดยฉากสุดท้ายของหนัง ชาวยิวผู้รอดชีวิตเพราะ Schindler’s List พร้อมลูกหลาน ได้มาวางหินบนหลุมศพของ Oskar Schindler เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีของเขา และรัฐบาลอิสราเอลได้ตั้งชื่อถนนเส้นหนึ่งในกรุงเยรูซาเลมเพื่อเป็นเกียรติ แก่ Oskar Schindler ด้วย
 

ตัวอย่างหนัง

 

 

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : 

schindler's list พากษ์ไทย

schindler’s list 1993 ชะตากรรมที่โลกไม่ลืม

ชะตากรรมที่โลกไม่ลืม

schindler’s list 2019 ชะตากรรมที่โลกไม่ลืม

ดูหนัง schindler's list 2019 ชะตา กรรม ที่โลกไม่ลืม

ชะตากรรมที่โลกไม่ลืม pantip

ชะตากรรมที่โลกไม่ลืม เรื่องย่อ

schindler's list เรื่องจริง

ดูหนังฟรี เรื่อง schindler's list

schindler's list 2019 ดูหนัง

schindler's list เรื่องย่อ pantip