เรื่องย่อ หนังสงครามเรื่องฮิต การันตีรางวัลมากมาย 1917

เรื่องย่อ

1917 กำกับโดยแซม เมนเดส ที่เขียนบทร่วมกับคริสตี้ วิลสัน-แคร์น (จาก Showtime’s Penny Dreadful) ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดย แชม เมนเดส, พิปพา แฮร์ริส (ร่วมอำนวยการสร้าง Revolutionary Road บริหารงานสร้าง Away We Go) เจย์น-แอนน์ เทงเกรน (ร่วมอำนวยการสร้าง The Rhythm Section และ Skyfall), คัลลัม แมคดูกัล (บริหารงานสร้าง Mary Poppins Returns และ Skyfall, ไบรอัน โอลิเวอร์ (บริหารงานสร้าง Rocketman; Black Swan)

ระหว่าง สงครามโลกครั้งที่ 1ทหารอังกฤษ 2 คน สคอฟิลด์ (จอร์จ แมคเคย์ จาก Captain Fantastic) และ เบลก (ดีน-ชาร์ลส์ แชปแมน จาก Game of Thrones) ได้รับมอบหมายให้ไปร่วมปฏิบัติการที่ดูเหมือนว่าอาจไม่มีทางสำเร็จ 1917 เต็มเรื่อง พวกเขาต้องข้ามเขตแดนของข้าศึก เพื่อส่งสารเพื่อให้หยุดการโจมตีทหารนับร้อย

การที่ใช้สงครามโลกครั้งที่ 1 อาจมองเป็นจุดด้อยในแง่การนำเสนอด้านภาพยิ่งใหญ่ที่น้อยหน้าสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ในอีกมุมหนึ่งมันก็มีจุดแข็งตรงความอ่อนประสบการณ์ ทั้งในแง่คนดูที่ไม่คุ้นชินกับการสู้รบในยุค 1900 ต้น ๆ อาวุธยุทโธปกรณ์ก็ไม่ได้ประสิทธิภาพสูง พอยืนระยะห่างกันสักหน่อยปืนทหารราบก็เรียกได้ว่ายิงพลาดได้แบบวัดดวงกัน ทำให้หนังมันดูน่าลุ้นไปอีกแบบ เมื่อรวมกับความอ่อนสถานการณ์ของผู้ชมต่อเนื้อหา ประวัติศาสตร์ ว่าเกิดอะไรขึ้นและจะเกิดอะไรต่อไป มันจึงสร้างประสบการณ์แบบอินไปกับตัวหนังได้อย่างกลมเกลียวเพราะเราก็ไม่รู้อะไรมากพอ ๆ กับตัวละครว่าการเดินทางในสมรภูมินิรนามนี้จะจบลงอย่างไร

ตัวอย่างหนัง


1917 Trailer #1 (2019) | Movieclips Trailers