เรื่องย่อ หนังเกาหลีภาคต่อสุดฮิต Peninsula (2020) ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง

Peninsula (2020)

เรื่องย่อ Peninsula (2020) ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง

Peninsula (2020) | ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง – ภาคต่อของหนังซอมบี้เกาหลีสุดโด่งดังเมื่อปี 2016 ที่สร้างปรากฏการณ์ผู้ชมและรายได้ในเกาหลีใต้และในต่างประเทศ รวมถึงเประเทศไทยด้วย ล่าสุดกำลังเข้าฉายในเมืองไทยเพื่อร่วมปลุกกระแสหนังโรงที่ได้รับผลกระทบไปมากมายจากวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด-19 เมื่อวิกฤตการณ์ไวรัสลึกลับที่แปรเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นซอมบี้ Train to Busan 2: Peninsula หรือในชื่อไทยก็คือ ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง

4 ปีให้หลังจากขบวนรถไฟนรก เชื้อซอมบี้ระบาดกวาดล้างประเทศ วิปโยคไปทั้งคาบสมุทรเกาหลี จนกลายเป็นดินแดนรกร้างที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้กระหายเลือด และเหลือจำนวนผู้รอดชีวิตแค่เพียงหยิบมือ จองซอก (คังดงวอน) หนึ่งในผู้รอดชีวิต ที่จำเป็นต้องกลับมาเหยียบคาบสมุทรเกาหลีอีกครั้งเพื่อ ภารกิจของเขา คือการกู้ซากรถบรรทุกที่จอดทิ้งอยู่กลางกรุงโซลให้ได้ในเวลาจำกัด แต่แล้วเขากลับถูกกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่เรียกตัวเองว่า หน่วยพิเศษ 631 เข้าจู่โจม พร้อมกับที่ต้องรับมือฝูงซอมบี้จำนวนมหาศาลจนเกือบต้องสังเวยชีวิต มีเพียง มินจอง (อีจองฮยอน) และครอบครัวที่ช่วยชีวิตเขาไว้

ต้องยอมรับกันว่าหนังซอมบี้ที่เหมือนจะตายไปจากตลาดหลายรอบก็กลับมามีผลงานเด่น ๆ ได้เสมอ ด้วยความที่หนังซอมบี้เป็นพื้นที่ให้พูดเรื่องการเมืองและความฉ้อฉลของมนุษย์ได้ดีที่สุด และสำหรับประเทศเกาหลีใต้เองก็เคยส่ง Train to Busan หนังซอมบี้วิพากษ์การทำงานของรัฐบาลและพูดถึงสังคมเกาหลีในโบกี้รถไฟไปปูซานที่ดันมีซอมบี้หลุดเข้าไปในขบวนรถไฟแคบ ๆ สร้างความคึกคักให้หนังตระกูลซอมบี้ได้พอสมควร และคราวนี้ ฮยอนซังโฮ ผู้กำกับ Train To Busan ก็ไม่รอช้าที่จะสานต่อความสำเร็จด้วย Peninsula หนังซอมบี้โลกอนาคต ที่มาให้เราเสพกันอีกตามเคย

ตัวอย่างหนังเกาหลี Peninsula (2020) ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง


TRAIN TO BUSAN 2: PENINSULA - Official Trailer 2 (2020) Zombie, Action Movie