เรื่องย่อ หนังใหม่ Netflix Fatal Affair (2020) พิศวาสอันตราย

เรื่องย่อ Fatal Affair (2020) พิศวาสอันตราย

Fatal Affair (2020) | พิศวาสอันตราย เรื่องราวของ เอลลี่ วอร์เรน เธอมีอาชีพเป็นทนายความ ที่กำลังพาครอบครัวย้ายเข้าบ้านใหม่เพราะต้องการหนีความวุ่นวายในเมือง และลาออกจากงานมาตั้งสำนักงานเป็นของเธอเอง แต่ก่อนที่เธอจะลาออกจากได้บังเอิญพบกับเพื่อนสมัยมัธยมอย่าง เดวิด ทั้งสองได้ร่วมงานกันเป็นงานสุดท้าย เดวิดเริ่มตีสนิทเข้ามาพูดคุย หลายๆครั้งเขาได้ชวนเธอไปที่อื่นแต่ก็ถูกปฏิเสธ แล้วโอกาสของเดวิดก็มาถึงเมื่อเขาได้ลองชวนเอลลี่ไปฉลองที่ทำงานสำเร็จแต่เหมือนว่าเอลลี่จะมีนัดกับเพื่อนสนิทแล้ว เธอจึงได้ชวนเขาให้มาฉลองกับพวกเธอด้วยเลย แต่เมื่อถึงเวลานัดเพื่อนสนิทเธอกลับติดงานไม่สามารถมาได้ ทำให้เหลือเอลลี่และเดวิดเพียง 2 คน

fatal affair เรื่องย่อ ตัวเรื่องเริ่มจากครอบครัวนางเอกตั้งใจย้ายบ้านออกมานอกตัวเมืองเพื่อหวังชีวิตสงบสุข แต่ก่อนย้ายออกจากที่ทำงานเก่าเธอกลับบังเอิญเจอกับเพื่อนเก่าที่เข้ามาทำงานสุดท้ายด้วยกัน และก็ตีสนิทกะเคลมนางเอกหลังเธอบ่นเปรยๆ กับเขาว่าชีวิตสมรส 20 ปีเริ่มจืดจาง และก่อนที่จะพลาดพลั้งมีอะไรกันเธอก็สำนึกได้ หนีออกมาจากเขาโดยไม่คิดเลยว่าเพื่อนเก่ารายนี้จะเป็นโรคจิตอารมณ์แปรปรวนอยากได้ตัวเธอขนาดหนัก ถึงขั้นเข้ามาสอดส่องหาทางรุกเข้ามาหาถึงในบ้านเรื่อยๆ ซึ่งตัวเรื่องก็อาศัยโปรไฟล์ที่หมอนี่เป็นแฮ็กเกอร์เข้ามาช่วยด้วยการแฮ็กข้อความ อีเมล์ สร้างข้อความปลอมๆ หาทางแบล็คเมล์ใส่ร้ายให้ครอบครัวเธอและเพื่อนสนิทแตกแยกกัน

ตัวหนังเดินไปแบบตามสูตรง่ายๆ ทั้งหมด ไม่มีการหักมุมหรือมีความลึกของเรื่องราวใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าเปิดเรื่องมาจะมีฉากฆาตกรรมปริศนาเกิดขึ้นในตอนแรก แต่เรื่องก็เลือกเฉลยง่ายๆ โดยไม่ต้องเดาว่าเชื่อมโยงกันยังไง และตัวเรื่องกับวิธีการของตัวร้ายก็ดูแบนเรียบสนิทธรรมดามากไม่สมกับโปรไฟล์ที่เป็นแฮ็กเกอร์ระดับประเทศเลย ออกแนวพวกคลั่งรักธรรมดา เรื่องพยายามให้มีดราม่าความลับของนางเอกที่เผลอตัวไปกับตัวร้ายในตอนแรก แต่ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ ตัวหนังเลยมีแต่เรื่องเรียบเฉยธรรมดา แค่ดูผ่านๆ ไปไม่ได้รู้สึกมีอารมณ์ร่วมใดๆ กับเรื่องเลย แม้ว่าตอนท้ายเรื่องจะพยายามให้ดูลุ้นระทึกจากการไล่ล่าในบ้านริมทะเล แต่มันก็ไม่เพียงพอจะช่วยให้เรื่องดีขึ้นมาได้เลยสักนิดครับ

ตัวอย่างหนัง Fatal Affair (2020) พิศวาสอันตราย


Fatal Affair Starring Nia Long + Omar Epps | Official Trailer | Netflix